Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản và sự đổi mớ...
Biểu tượng con hổ, cung hoàng đạo của năm 2022, đồng thời cũng là biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger. Để kỷ niệm năm mới Nhâm Dần, chỉ đến một lần vào mỗi 12 năm, Onitsuka Tiger rất vui mừng thông báo sự ra mắt của dự án "Năm của Onitsuka Tiger", bao gồm một loạt dòng sản phẩm có họa tiết hình con hổ đã được sáng tạo ra với sự cộng tác cùng rất nhiều nghệ sĩ.
Lần này, trong Phần 1 của dự án, Onitsuka Tiger đã hợp tác với họa sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhà sản xuất mô hình huyền thoại người Nhật Bản Yasushi Nirasawa, được biết đến như một thiên tài về tài sáng tạo dị hình. Onitsuka Tiger đồng thời tiết lộ những hình ảnh các sinh vật mà ông đã sáng tạo cho thương hiệu trong những năm cuối đời, với tên gọi Onitsuka Tiger Man với sắc màu xanh dương và đỏ, mang những đường sọc họa tiết chủ đạo của Onitsuka Tiger trên khắp cơ thể.
Ngoài ra, chúng tôi đã ủy quyền cho Takayuki Takeya, một nghệ sĩ xây dựng mô hình, tạo ra một mô hình nhân hóa độc đáo của OnitsukaTiger (không cho mục đích thương mại) dựa trên hình minh họa 3D. Mô hình này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng flagship của chúng tôi ở Omotesando và những địa điểm khác.
Việc giữ bên mình biểu tượng cung hoàng đạo của năm được cho rằng sẽ đem lại rất nhiều may mắn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích thú với những sản phẩm mang họa tiết “con hổ" mà Onitsuka Tiger mang lại sau khi được hoàn thiện dưới một góc nhìn hoàn toàn mới lạ.
Các sản phẩm trong dự án hợp tác này dự kiến sẽ được lên kệ trên toàn cầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022 tại một số cửa hàng chính thức và trang web thương mại điện tử được lựa chọn. Đặc biệt tại Việt Nam, Bộ Sưu Tập “Year of Onitsuka Tiger” cũng sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 2022 và sẽ có mặt tại cửa hàng Onitsuka Tiger - TTTM Saigon Centre (https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn/mk/year_of_onitsukatiger). Mức giá sản phẩm dao động từ 2,299,000 VNĐ cho áo phông họa tiết và từ 3,999,000 VNĐ đối với áo len.
Năm của Onitsuka Tiger
Con hổ là biểu tượng của Cung hoàng đạo năm 2022, điều này chắc chắn mang ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với Onitsuka Tiger. Vì vậy, Onitsuka Tiger sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm với họa tiết con hổ đặc trưng này trong xuyên suốt năm nay.
Yasushi Nirasawa
Lần này, trong Phần 1 của dự án, Onitsuka Tiger đã hợp tác với họa sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhà sản xuất mô hình huyền thoại người Nhật Bản Yasushi Nirasawa, được biết đến như một thiên tài về tài sáng tạo dị hình. Onitsuka Tiger đồng thời tiết lộ những hình ảnh các sinh vật mà ông đã sáng tạo cho thương hiệu trong những năm cuối đời, với tên gọi Onitsuka Tiger Man với sắc màu xanh dương và đỏ, mang những đường sọc họa tiết chủ đạo của Onitsuka Tiger trên khắp cơ thể.
Ngoài ra, chúng tôi đã ủy quyền cho Takayuki Takeya, một nghệ sĩ xây dựng mô hình, tạo ra một mô hình nhân hóa độc đáo của OnitsukaTiger (không cho mục đích thương mại) dựa trên hình minh họa 3D. Mô hình này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng flagship của chúng tôi ở Omotesando và những địa điểm khác.
Việc giữ bên mình biểu tượng cung hoàng đạo của năm được cho rằng sẽ đem lại rất nhiều may mắn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích thú với những sản phẩm mang họa tiết “con hổ" mà Onitsuka Tiger mang lại sau khi được hoàn thiện dưới một góc nhìn hoàn toàn mới lạ.
Các sản phẩm trong dự án hợp tác này dự kiến sẽ được lên kệ trên toàn cầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022 tại một số cửa hàng chính thức và trang web thương mại điện tử được lựa chọn. Đặc biệt tại Việt Nam, Bộ Sưu Tập “Year of Onitsuka Tiger” cũng sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 2022 và sẽ có mặt tại cửa hàng Onitsuka Tiger - TTTM Saigon Centre (https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn/mk/year_of_onitsukatiger). Mức giá sản phẩm dao động từ 2,299,000 VNĐ cho áo phông họa tiết và từ 3,999,000 VNĐ đối với áo len.
Năm của Onitsuka Tiger
Con hổ là biểu tượng của Cung hoàng đạo năm 2022, điều này chắc chắn mang ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với Onitsuka Tiger. Vì vậy, Onitsuka Tiger sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm với họa tiết con hổ đặc trưng này trong xuyên suốt năm nay.
Yasushi Nirasawa
Nhà sản xuất mô hình, nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ vẽ tranh minh họa và họa sĩ sáng tác truyện tranh.
Sinh ra tại thành phố Tochio (nay là thành phố Nagaoka), tỉnh Niigata vào ngày 26 tháng 8 năm 1963.
Năm 1984, ông tốt nghiệp khoa thiết kế của Tokyo Designer Gakuin và trở thành họa sĩ vẽ minh họa tự do.
Năm 1987, Nirasawa gặp Makoto Kobayashi và trở thành trợ thủ đắc lực của ông.
Năm 1988, ông trở thành một họa sĩ minh họa kiêm nhà sản xuất mô hình độc lập, giới thiệu các tác phẩm của mình trên những tạp chí như Hobby Japan và S.M.H., và trở nên rất nổi tiếng.
Sau đó, ông hoạt động như một nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ hoạt hình, họa sĩ minh họa và nhà sản xuất mô hình với nhiều thể loại, bao gồm trò chơi, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình, cả trong và ngoài nước.
Từ năm 2004 đến năm 2011, ông tham gia nhiều hoạt động sáng tạo bao gồm thiết kế quái vật cho loạt phim Kamen Rider và "phi đội", cũng như cho các bộ phim Godzilla: Những cuộc chiến cuối cùng, Cuộc chiến Yokai vĩ đại, và thiết kế bối cảnh kinh dị cho phim truyền hình GARO.
Ông đột ngột qua đời vào tháng 2 năm 2016 ở tuổi 52.
Takayuki Takeya
Sinh ra tại Shakotan, Hokkaido vào ngày 10 tháng 12 năm 1963. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Asagaya. Takeya thiết kế, sắp xếp và kết xuất các nhân vật cho video, triển lãm, trò chơi và đồ chơi.
Ông phụ trách thiết kế nhân vật cho bộ phim Shin Godzilla, tạo ra mô hình các chiến binh khổng lồ trong bộ phim Chiến Binh Khổng Lồ Xuất Hiện Ở Tokyo, đồng thời đảm nhiệm sản xuất và giám sát mô hình cho Triển lãm của Ghibli mang tên Thế giới của OHMU.
Onitsuka Tiger
Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là độc nhất và chưa từng có đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm sự sang trọng mới -“new luxury”.
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng BST đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện.
Từ “Onitsuka Tiger” và logo của “Onitsuka Tiger” được sử dụng ở đây là nhãn hiệu đã đăng ký của tập đoàn ASICS.
Thiết kế kẻ sọc ở hai bên của giày Onitsuka Tiger là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn ASICS.
Không có nhận xét nào